Tại văn phòng công chứng việc mua bán sẽ được lập thành hợp đồng có xác nhận của công chứng viên.
Hoạt động mua bán nhà đất đang diễn ra hết sức nhộn nhịp trên thị trường bất động sản hiện nay nhưng không phải ai khi tham gia quá trình mua bán, chuyển nhượng đó cũng có đủ kiến thức pháp luật về hoạt động này. Công ty luật là sự chọn lựa hàng đầu cho Quý khách khi muốn sử dụng dịch vụ tư vấn mua bán, chuyển nhượng, tặng cho đất đai và tài sản gắn liền với đất.
Việc đầu tiên mà Quý khách cần lưu ý khi thực hiện thủ tục này là các giao dịch, mua bán đất đai cần phải thực hiện tại các văn phòng công chứng công hoặc công chứng tư. Chỉ các giao dịch có xác nhận của văn phòng công chứng mới có giá trị đối với cơ quan nhà nước có thẩm quyền khi tiến hành thủ tục pháp lý để sang tên sổ (thủ tục trước bạ sang tên).


– Khi ra văn phòng công chứng các bên (mua & bán) cần mang theo các tài liệu, giấy tờ sau:
+ Chứng minh thư nhân dân, hộ khẩu, sổ đỏ của bên bán (nếu có quan hệ vợ chồng có thể mang theo giấy kết hôn);
+ Chứng minh thư nhân dân, số hộ khẩu của bên mua.
– Tại văn phòng công chứng việc mua bán sẽ được lập thành hợp đồng có xác nhận của công chứng viên. Thông thường hợp đồng được lập thành 05 bản: 01 bản giao cho bên bán; 01 bản giao cho bên mua; 01 bản gửi cơ quan thuế; 01 bản gửi văn phòng nhà đất và 01 bản cơ quan công chứng sẽ lưu.
– Thủ tục trước bạ sang tên được tiến hành tại Văn phòng nhà đất – Trực thuộc UBND huyện hoặc UBND Quận nơi có mảnh đất đó. Mọi thủ tục đều tiến hành tại bộ phần Một cửa, Khách hàng làm thủ tục này phải đóng 02 khoản thuế chính: 1/Thuế thu nhập các nhân và lệ phí trước bạ nhà đất. Thuế thu nhập các nhân do cơ quan thế áp và tính dựa trên khung giá đất mà UBND tỉnh/thành phố công bố vào 01/01 hàng năm về khung giá đất và mức giá mua bán mà các bên thực tế giao dịch.

(*) Chúng tôi cung ứng dịch vụ trọn gói cho tất cả các giao dịch trong lĩnh vực đất đai. Rất mong được phục vụ mọi yêu cầu của Quý khách hàng trên địa bàn thành phố Hà Nội.